mẫu thiết kế sân vườn đẹp nhất

mẫu thiết kế sân vườn đẹp
Ardeco tổng hợp và giới thiệu đến quí bạn đọc các kiến thức về sân vườn và hình ảnh các mẫu thiết kế sân vườn đẹp nhằm giúp bạn đọc có các ý tưởng thực hiện những mảng xanh yêu thích trong khoảng sân nhà mình.
Thiết kế sân vườn đòi hỏi người thiết kế nên có tình yêu với thiên nhiên, kiến thức về các loại đất, cây xanh và các mẫu đá nhằm kết hợp chúng với nhau tạo lên vẻ đẹp thiên nhiên sắp gũi nhưng có sự sáng tạo, phối hợp kỹ thuật dựa trên các đặc tính của những thành phần tạo lên 1 khu vườn đẹp. Trong phong cách thiết kế sân vườn được chia khiến 3 loại là sân vườn Á Đông, sân vườn nhật và sân vườn châu âu. Mỗi một kiểu thiết kế sân vườn đều có đặc trưng riêng mạng lại cảm xúc khác nhau cho người chiêm ngưỡng.
1 – mẫu thiết kế sân vườn Á Đông:
Là kiểu sân vườn của những nước đông nam á và trung quốc. các sân vườn này luôn có đặc điểm là trồng đan xen những loại cây lớn, cây nhỏ và hoa bụi với nhau bởi đặc trưng thời tiết nóng ẩm, những cây bóng mát hoặc cây ăn quả trồng quanh đó khu vườn, Khoảng giữa khu vườn thường là hồ nước, ao cá hoặc dòng suối cạn với đá suối be bờ tạo thành các đường cong mềm mại. Khu giữa hồ hoặc tại một vị trí điểm nhấn nào ấy thường có đảo đá lớn, có nước chẩy tạo thác nhằm tạo ô xy cho cá đồng thời mang hơi ẩm cho khoảng sân vườn chống cái nắng nóng. các thảm cỏ thường ko để quá rộng mà thường tạo đồi cỏ và trang trí trên đó là câc thiết bị quen thuộc như chum vại, cối xay đá và một vài gốc cây cổ thụ hoặc cây thế đẹp mắt, xung quanh gốc cây xếp các tảng đá to lớn nhỏ khách nhau và dưới chân các tảng đá là các khóm hoa bụi tỏa sắc theo mùa. Trên mặt cỏ thường tạo những lối đi dọa bằng đá phiến hoặc tấm bê tông sỏi xếp rời nhau tạo lối đi mềm mại tới các điểm nhấn chính trong khu vườn như hồ cá, chòi nghỉ hoặc nơi vui chơi của trẻ em có hố cát, xíc đu, cầu tượt…. Hệ thống chiếu sáng bao gồm những cột đèn quanh sân chính, gần hồ cá và trên đỉnh tường rào quanh nhà. Dưới hồ thì có hệ thống đèn Fa hắt nước. Quanh những gốc cây to thì có đèn fa hắt gốc cây ngoài ra còn có hệ thống đèn đá hoặc đèn năng lượng mặt trời nhỏ xếp theo lối dạo.
2 – mẫu thiết kế sân vườn kiểu Nhật:
Sân vườn kiểu nhật thường gặp nhất là vườn đá sỏi được tạo hình nghệ thuật nằm trong một khu vườn lớn với thảm cỏ có xếp đá phiến bên trên tạo lối đi. Khu trung tâm cũng có hồ cá hoặc suối cạn xếp sỏi, đá to be bờ cùng mội vài cây bon sai cắt tỉa đẹp mắt tạo điểm nhấn cho hồ cá coi. Trong khoảng vườn sỏi thường được xếp một hoặc vài tảng đá lũa đẹp mắt . Trong khoảng vườn cỏ xung quanh được xếp các tảng đá to và trồng cây bon sai như cây tùng, cây bách hoặc cây lá kim tượng trưng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của người nhật bản. Trong trang trí sân vườn của người nhật thì đèn đá, cối xay đá, chum nước, cầu đá và tượng đá được dùng nhiều. Trong vườn nhật thường ko có hoa lá sặc sỡ như trong vườn á đông hoặc châu âu mà chỉ có cây cắt tỉa gọn gàng tượng trưng cho tính phương pháp cầu toàn của người nhật.
3 – mẫu thiết kế sân vườn kiểu Châu Âu:
Thiết kế sân vườn kiểu châu âu chỉ thích hợp với những lâu đài, dinh thự bởi từ xa xưa tại châu âu chỉ có tầng lớp quí tộc mới có nhiều đất đai để tạo ra các khu vườn to và thường được trang trí đăng đối 2 bên lâu đài hoặc dinh thự. Sân vườn châu âu thường là các thảm cỏ to được bo viền bởi các hàng cây bụi cắt tỉa ngay ngắn, giữa thảm cỏ thường là các thảm hoa to tạo hình hoặc tạo chữ. Trục giữa của vườn châu âu thường có một dải hồ nước và kết thúc bằng đài nước lớn nhiều tầng phun nước nghệ thuật. Trên thảm cỏ thường ít trồng cây lớn bởi phong cách vườn châu âu là phỉa thoáng, rộng để chủ nhân từ trong lâu đàì hoặc dinh thự có thể phòng tầm mắt ra xa. Cây cối 2 bên đương vào nhà cũng được cắt tỉa gọn gàng và không cao quá một,2m tạo hình tròn hoặc vuông hoặc hình zíc zắc tùy theo sở thích của chủ nhân được kết hợp với tượng người, hoặc ngựa tạo lên vẻ tôn kính, sang trong cho gia chủ.
Trên đây là 3 phong cách thiết kế sân vườn đẹp thông dụng hiện nay, để xem thêm rất nhiều hình ảnh đẹp mắt về sân vườn nhà vườn, sân vườn nhà biệt thự, sân nhỏ nhà ống hoặc vườn sân thượng nhà ống, vườn ban công, vườn tiểu cảnh gầm cầu thang hoặc giếng trời trong nhà mời quí bạn đọc tham khảo những bài viết phía dưới trong mục này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế nội thất nhà hàng hải sản sang trọng

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc sang trọng

Thiết Kế nhà hàng Sân Vườn đẹp